Nước Úc bắt đầu đón sinh viên quốc tế quay trở lại học

10 Tháng 11 2844 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Nước Úc đã có kế hoạch chào đón sinh viên quốc tế và người lao động nước ngoài trở lại học tập và làm việc. Sau đó vài tuần, Úc sẽ lại tiếp tục cho phép du khách đến đây vào kỳ Giáng Sinh năm 2021.

    Sinh viên châu Á du học tại Úc

    Tại Úc, ngành giáo dục quốc tế đóng góp tới 40 tỷ AUD hằng năm nên được xem là một ngành kinh tế quan trọng. Việc các sinh viên không thể đến Úc học tập đã ảnh hưởng tới nền kinh tế và tác động lớn tới ngành giáo dục quốc tế của đất nước này. Việc cấm mở cửa biên giới đã gây thiệt hại khoảng 1,8 tỷ AUD vào năm 2020, và dự kiến có thể tổn hại thêm 2 tỷ AUD vào năm 2021.

    Tuy nhiên, không phải trường nào tại Úc cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Nhóm 8 trường đại học Úc (Go8) vẫn nhận một lượng lớn du học sinh người Trung Quốc. Con số này tăng đáng kể vào năm 2021, tăng 6,4% so với tháng 7/2020.

    Mặc dù vậy, việc mở cửa biên giới, chào đón sinh viên quốc tế không những là nhu cầu của các du học sinh mà còn là mục tiêu mà các cơ sở đào tạo và chính quyền bang và liên bang đang muốn đẩy nhanh.

    Tới ngày 24/10, ở Úc đã có gần 86,6% người dân trưởng thành được tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 1, và 73,1% được tiêm mũi 2. Với tỷ lệ tiêm mũi 2 hiện nay thì Australia sẽ dần mở cửa lại biên giới quốc tế. Và khi con số này lên đến 80% thì nước Úc sẽ bắt đầu đưa sinh viên quốc tế quay trở lại học tập.

    Nước Úc mở cửa chào đón sinh viên quốc tế quay trở lại học tập

    Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết chính phủ Australia sẽ đẩy nhanh việc cho phép người nước ngoài nhập cảnh vào nước. Bang lớn nhất - New South Wales (NSW) - có kế hoạch mở cửa cho công dân Úc, người có thị thực thường trú và gia đình từ ngày 1/11.

    Cuối tháng 11, đầu tháng 12, Úc sẽ chào đón sinh viên và người lao động nước ngoài. Nếu tình hình khả quan, Australia sẽ tiếp tục mở cửa chào đón khách du lịch ghé thăm vào dịp lễ Giáng sinh.

    Thủ đô Canberra của Úc đã lên kế hoạch đón các sinh viên quốc tế đến học vào đầu năm học 2022 tới. Nếu sinh viên đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 được Úc công nhận thì khi quay trở lại Canberra sẽ không cần phải cách ly y tế. Các loại vaccine bao gồm: AstraZeneca, Pfizer, Johnson và Johnson, Moderna, Sinovac và Covishield.

    Du học sinh đóng góp khoảng 1 tỷ AUD vào nguồn thu của Canberra hằng năm. Vì vậy, việc đưa các bạn quay trở lại học tập là một trong những việc làm nhằm thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế của vùng lãnh thổ này.

    Canberra là địa phương đầu tiên tuyên bố sẽ chào đón sinh viên quốc tế đến học từ đầu năm 2022 sắp tới đây. Còn ở bang New South Wales mới chỉ là thí điểm với số lượng 500 sinh viên quốc tế vào tháng 12/2021. Bên cạnh đó, bang Victoria cũng đã trình và chờ chính phủ liên bang phê duyệt chương trình thì điểm đón 120 du học sinh mỗi tuần, bắt đầu từ 12/2021.