Thành phố lý tưởng nhất để tìm việc làm ở Canada vào lúc này

14 Tháng 7 3866 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    *lược dịch từ The Huffington Post

    Trong một thế giới mới nơi con người đang tập làm quen với những bình thường mới, Toronto, Montreal và Vancouver - vốn được coi là ba đầu tàu kinh tế của Canada - lại đang là ba thành phố khan hiếm việc làm nhất cả nước. Trong khi đó, các thành phố lớn ở vùng Atlantic lại đang thể hiện bộ mặt của những pháo đài kinh tế trong mùa dịch, khi đang đứng vững trước đại dịch và những thiệt hại về việc làm từ việc đóng cửa nền kinh tế.

    Moncton, một trong ba đô thị lớn nhất của tỉnh bang New Brunswich, bất ngờ đứng đầu bảng xếp hạng thị trường lao động Canada trong quý 2, theo báo cáo mới nhất từ BMO. Các chỉ số cho thấy Moncton đang có thị trường lao động mạnh nhất Canada với tỷ lệ thất nghiệp chỉ 9,9%, thấp hơn nhiều so với mức trung bình của cả nước là 12,3%. So với cùng kỳ năm ngoái, Moncton cũng chỉ mất thêm 2,3% việc làm do ảnh hưởng từ đại dịch.

    Trong khi đó, Toronto mất tới 13% việc làm và có tỷ lệ thất nghiệp là 13,6%. Tỷ lệ này ở Montreal là 15,1% và tệ hơn nữa là Vancouver với tỷ lệ thất nghiệp 17% (xếp thứ 29/33 thành phố).

    BMO's Labour Market Report Card

    Atlantic Canada là khu vực ít bị ảnh hưởng nhất bởi đại dịch, do đó không phải chịu những thiệt hại từ các biện pháp đóng cửa quá cứng rắn như những nơi khác. Thống kê cho thấy New Brunswich đã khôi phục tới 97.1% những việc làm bị mất do đại dịch và là tỉnh bang duy nhất có tỷ lệ thất nghiệp dưới 10%, cũng như là tỉnh bang đầu tiên mở cửa lại kinh tế.

    Dù kinh tế phụ thuộc khá nhiều vào du lịch nhưng với việc những ngành công nghiệp mũi nhọn khác của tỉnh bang như chế biến thực thẩm và đánh bắt cá đóng vai trò thiết yếu trong đại dịch, thị trường việc làm ở New Brunswick đã không bị ảnh hưởng quá nặng nề.

    Bên cạnh thị trường việc làm ổn định, New Brunswick còn là điểm đến lý tưởng cho giấc mơ định cư Canada của nhiều du học sinh nhờ chi phí rẻ và các chính sách ưu tiên đặc biệt, điển hình là Chương trình Thí điểm Định cư vùng Đại Tây Dương (Atlantic Immigration Pilot Program – AIPP).

    Quý phụ huynh và học sinh muốn tìm hiểu về các lựa chọn du học tại New Brunswick vui lòng liên hệ ngay với các văn phòng ATS trên cả nước hoặc văn phòng ATS Canada đặt ngay tại thành phố Moncton.

    Địa chỉ: 147 Maplehurst Drive, Moncton, New Brunswick, E1G 1Y8

    Liên hệ: Cô Thanh Nga - Trưởng đại diện văn phòng ATS Canada (đã định cư tại Canada từ năm 2017)

    • (+1) 506 878 7659 (viber/zalo)
    • (+84) 903 678 276 (viber)
    • ats.canada@ats.org.vn