4 Bí kíp chinh phục học bổng từ các chiến thần Gen Z

22 Tháng 8 2579 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Một trong những khó khăn mà các học sinh, sinh viên thường gặp khi săn học bổng đó là không có kế hoạch cụ thể. Lên kế hoạch tìm kiếm học bổng cho chính mình sẽ giúp bạn xác định những học bổng có điều kiện phù hợp, từ đó tỉ lệ săn học bổng thành công của bạn cũng sẽ cao hơn.

    1. Nỗ lực là chưa đủ nếu bạn không có kế hoạch hoàn chỉnh

    Việc làm quan trọng nhất để có thể chinh phục thành công mức học bổng mong muốn của bạn chính là lập kế hoạch săn học bổng. Vậy, làm thế nào để có một kế hoạch hoàn chỉnh?

    Bước 1: Chọn quốc gia mà bạn quan tâm

    Bắt đầu kế hoạch săn học bổng của mình với việc chọn quốc gia mà bạn muốn du học. 

    Hãy nghiên cứu về chất lượng giáo dục của các quốc gia bạn quan tâm, bao gồm cả bảng xếp hạng giáo dục quốc tế và đánh giá trường đại học. Tiếp theo, xem xét ngôn ngữ chính thức của quốc gia và khả năng học ngôn ngữ mới.

    Chi phí du học cũng là một yếu tố quan trọng. Tìm hiểu về mức học phí và chi phí sinh hoạt để đảm bảo khả năng tài chính của bạn. Đồng thời, trong bước đầu tiên nãy, hãy thử tìm hiểu về các học bổng và hỗ trợ tài chính mà quốc gia đó cung cấp cho sinh viên quốc tế để đưa ra được quyết định chính xác hơn nhé.

    Bước 2: Lập danh sách học bổng và các trường mà bạn quan tâm

    Bước tiếp theo, tìm hiểu và lập danh sách các trường có mức học bổng tại quốc gia mà bạn quan tâm. Bạn có thể tìm kiếm thông tin học bổng từ các nguồn tài nguyên chính thống và hữu ích như trang web chính thức của trường hoặc các tổ chức cung cấp học bổng.

    Ngoài ra, các bạn cũng có thể liên hệ đến những trung tâm tư vấn du học uy tín như ATS để được tư vấn và lên lộ trình săn học bổng phù hợp nhất dành cho mình. Tham gia những hội thảo với sự tham gia của đại diện trường cũng là một cách giúp bạn có thể dễ dàng chinh phục những mức học bổng có giá trị cao đấy.

    Bước 3: Xác định ngành học cụ thể

    Bước cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó chính là xác định ngành học cụ thể. Liệt kê điểm mạnh và sở thích của bạn để có thể xác định được đâu là ngành học phù hợp nhất dành cho mình. Và hãy luôn nhớ, kế hoạch càng cụ thể, bạn sẽ càng dễ dàng đạt được mục tiêu của mình.

    Chia sẻ về bí quyết xin học bổng của mình, Hải Anh cho biết từ lớp 10, sau khi xác định được ngành học mà mình muốn phát triển trong tương lai, với sự hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình từ ATS, bạn đã dễ dàng có được lộ trình xin học bổng rõ ràng tại ngôi trường danh giá University of New South Wales - trường Đại học #2 tại Úc và xếp thứ #19 thế giới.

    Với những nỗ lực không ngừng, Hải Anh đã xuất sắc đạt được học bổng UNSW College Merit Scholarship danh giá chỉ được trao cho 2 học sinh tại Việt Nam  trị giá AU$10.000 từ Đại học New South Wales (UNSW) và đồng thời cũng là chủ nhân của học bổng Pathway trị giá AU$2.500.

    len-ke-hoach-chi-tiet-giup-san-hoc-bong-de-dang

    Lên lộ trình săn học bổng cụ thể giúp Hải Anh dễ dàng săn được những suất học bổng danh giá

    Lên kế hoạch săn học bổng trực tiếp cùng 40+ trường tham gia Lễ hội Du học & Học bổng tại đây

    2. Chuẩn bị bảng điểm “xịn sò” và tham gia hoạt động ngoại khoá

    hai yếu tố quyết định đến mức học bổng các bạn có thể nhận được mà học sinh, sinh viên không nên bỏ qua khi săn học bổng đó chính là điểm học tập trung bình và những hoạt động ngoại khoá.

    Điều này có nghĩa là ngoài việc cố gắng đạt được thành tích điểm số cao nhất trên lớp, các bạn còn phải tích cực tham gia những hoạt động tập thể hoặc các cuộc thi trong và ngoài nước.

    Bạn Hải Anh cũng chia sẻ thêm “ Để săn được những suất học bổng cao, điều quan trọng nhất đó chính là các bạn cần phải có một bảng điểm thật tốt, nếu có thể hãy cố gắng giữ ở mức 9.4 hoặc ít nhất từ 9.0 trở lên.

    Ngoài ra, Dự án cộng đồng 4+ và những hoạt động ngoại khoá mà mình tham gia cũng đã giúp hồ sơ mình nổi bật hơn so với hồ sơ của các bạn chỉ có thành tích học tập tốt rất nhiều. Lời khuyên của mình cho các bạn muốn săn học bổng là ngoài một bảng điểm xịn sò thì đừng quên dành thời gian cho những hoạt động ngoại khoá để “đánh bóng” hồ sơ xin học bổng của mình nhé!”

    hoat-dong-ngoai-khoa-giup-san-hoc-bong

    Hải Anh cho rằng ngoài bảng điểm tốt thì những hoạt động ngoại khoá cũng đã giúp hồ sơ săn học bổng của mình nổi bật hơn

    3. Trò chuyện cùng tư vấn viên ATS để xác định lộ trình phù hợp nhất cho riêng bạn

    Bạn có biết rằng, trong năm 2023, ATS đã đồng hành cùng hơn 1000 bạn học sinh, sinh viên săn thành công các suất học bổng từ 20% đến 100%?

    “Mỗi người sẽ có 1 profile khác nhau và ATS đã tư vấn cho mình đâu là trường học và ngành học phù hợp với profile của mình. Từ đó, mình có thể tự tin chinh phục được mức học bổng tốt nhất.” - bạn Nguyễn Anh Tú, học sinh đạt học bổng 50% ICMS chia sẻ sau khi chọn ATS là người bạn đồng hành.

    xac-dinh-lo-trinh-du-hoc-de-dang-cung-ats

    Anh Tú có thể xác định lộ trình phù hợp dành cho riêng mình dễ dàng hơn với sự hỗ trợ từ ATS

    ATS tự hào với đội ngũ tư vấn có hơn 90 năm kinh nghiệm sẽ luôn đảm bảo cung cấp cho học sinh, sinh viên mọi thông tin về lộ trình học tập cũng như mức học bổng phù hợp và chính xác nhất. Điều này bao gồm cả việc chọn trường, chọn ngành, đăng ký học bổng phù hợp và hướng dẫn bạn viết bài luận xin học bổng.

    Cứ 4 bạn làm hồ sơ tại ATS, sẽ có 3 bạn đạt được học bổng. Còn chần chờ gì nữa, liên hệ ATS ngay thôi nào!

    4. Tham gia Lễ hội Du học và Học bổng cùng ATS, săn học bổng cùng 40+ trường từ Úc, Mỹ, Canada

    Với sự tham gia của 40+ đại diện trường hàng đầu đến từ Úc, Mỹ, Canada tại Lễ hội Du học và Học bổng, bạn sẽ có cơ hội nhận được những thông tin chi tiết nhất và cập nhật mới nhất về các loại học bổng tuỳ theo bậc học hoặc ngành học bạn quan tâm.

    San-hoc-bong-2024-tai-le-hoi-du-hoc-hoc-bong-ats

    Trở thành chủ nhân tiếp theo của những suất học bổng khủng 2024 tại Lễ hội Du học & Học bổng tháng 09

    “Mọi thông tin và sự hỗ trợ sẽ đều rất có ích cho thời điểm chuẩn bị hồ sơ săn học bổng, Hãy chủ động thu thập thật nhiều thông tin để có thể chuẩn bị  một hồ sơ săn học bổng “đỉnh của chóp” và tránh gặp phải những khó khăn trong quá trình săn học bổng.” chị Tâm Đỗ - đại diện tuyển sinh Torrens University chia sẻ.

    Bắt đầu hành trình chinh phục học bổng HOT 2024 cùng ATS ngay hôm nay!

    “Một lời khuyên mình muốn gửi đến các bạn sinh viên đang có mong muốn trở thành “chiến thần săn học bổng” đó là: Hãy hành động ngay hôm nay. Ước mơ sẽ chỉ thành hiện thực với những bạn dám nghĩ, dám làm.” - bạn Kim Khang, học sinh đạt học bổng $15.000 từ Đại học Newcastle nhắn nhủ đến các bạn đang có ước mơ chinh phục học bổng.

    Còn chần chờ gì nữa, cùng ATS tham gia Lễ hội Du học & Học bổng và bắt đầu hành trình chinh phục học bổng HOT 2024 ngay hôm nay thôi nào!