BÍ QUYẾT CHINH PHỤC HỌC BỔNG ÚC

01 Tháng 7 5585 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Với 7/40 trường Đại học nằm trong Top 100 Thế giới, Úc là một trong ba điểm đến hàng đầu của sinh viên quốc tế nói chung và du học sinh Việt Nam nói riêng.

    Nếu bạn đang ấp ủ ước mơ du học Úc thì tin vui cho bạn là trường Đại học nào ở Úc cũng có học bổng cho sinh viên quốc tế và những học bổng này không hề khó lấy. Không cần đầu tư nhiều thời gian và công sức vào các bài thi chuẩn hóa hay hoạt động ngoại khóa, điều kiện tiên quyết sẽ giúp bạn chinh phục học bổng du học Úc chính là thành tích học thuật.

    Tập trung tối đa cho việc nâng điểm học trên lớp

    Thành bại tại học, giá trị học bổng sẽ tỷ lệ thuận với điểm số của bạn. Nếu bạn đang là học sinh cấp ba thì điểm tổng kết (GPA) năm lớp 12 (hoặc điểm IB hay A Level nếu bạn đang theo học các chương trình quốc tế này) sẽ là cơ sở để các trường Đại học Úc xét học bổng cho bạn. Với GPA từ 8.0 trở lên, bạn đã có cơ hội giành được học bổng từ 10-30%. Với GPA từ 9.0 trở lên, bạn có quyền mơ về học bổng 50%. Để cạnh tranh học bổng 100%, mức GPA tối thiểu thường là 9.5. Nếu muốn chinh phục những trường Đại học danh tiếng thì bạn cần phải cố gắng nâng mức GPA này lên cao nhất có thể. 

    Tương tự như vậy với học bổng Cao học Úc, điểm tổng kết Đại học của bạn sẽ là yếu tố quyết định. Bạn cần có mức GPA từ 7.0 trở lên để có cơ hội giành học bổng học bổng Thạc sĩ tại Úc.

    The University of Sydney - Đại học lâu đời nhất nước Úc, xếp hạng 28 thế giới theo US News Best Global Universities Rankings 2022

     Không lãng phí thời gian vào việc cày điểm IELTS hay thi học sinh giỏi

    Trong số các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được chấp nhận khi xét tuyển vào Đại học Úc, IELTS là lựa chọn phổ biến nhất hiện nay của các bạn du học sinh. Không ít bạn cố cày điểm IELTS thật cao vì cho rằng đó là lợi thế khi xin học bổng, trong khi thực tế thì các trường Đại học Úc không quá quan tâm đến vấn đề này. Tiếng Anh chỉ được xem là công cụ giúp bạn giao tiếp và lĩnh hội tri thức trong quá trình du học. Còn IELTS chỉ là một bài thi chuẩn hóa để đánh giá công cụ học thuật này của bạn. Không giống như điểm GPA, bạn chỉ cần đáp ứng yêu cầu IELTS đầu vào của khóa học để được xét học bổng. Thông thường, mức IELTS cần đạt cho bậc Đại học là 6.0-6.5 (không có điểm thành phần nào dưới 5.5 hoặc 6.0) và cho bậc Cao học là 6.5-7.0 (không có điểm thành phần nào dưới 6.0 hoặc 6.5).

    Tương tự, bạn cũng không cần đầu tư quá nhiều thời gian và công sức vào các kỳ thi học sinh giỏi nếu việc này làm ảnh hưởng đến điểm GPA của bạn. Những thành tích này chỉ có thể làm đẹp hồ sơ và giúp bạn có lợi thế khi cạnh tranh học bổng trực tiếp với những ứng viên khác có thành tích học thuật tương đương bạn.

    Tham gia các hoạt động ngoại khóa giúp bạn tôi luyện và thực hành kỹ năng lãnh đạo

    “Leadership” là một kỹ năng quan trọng khi hướng đến các suất học bổng Úc 100%, do mục tiêu của loại học bổng này là tìm ra những gương mặt đại sứ xuất sắc trong các hoạt động liên quan đến sinh viên quốc tế của trường. Việc sở hữu tố chất và kinh nghiệm lãnh đạo thông qua các hoạt động sinh hoạt câu lạc bộ, quản lý nhóm, tổ chức sự kiện… sẽ là lợi thế cạnh tranh lớn cho bạn. Tuy nhiên, như đã nhấn mạnh ở trên, bạn sẽ cần có thành tích học tập xuất sắc để vượt qua các ứng viên khác ở vòng sơ loại.

    Vậy nên, đừng vì sa đà vào các hoạt động ngoại khóa mà chểnh mảng việc học, hãy tham gia một cách có chọn lọc vì chất lượng luôn quan trọng hơn số lượng! Nếu được, hãy ưu tiên những hoạt động xã hội có liên quan đến định hướng ngành học của bạn, hoặc tạo ra sự kết nối trong bài luận khi nói về nó.

    Chủ động tìm kiếm thông tin học bổng thông qua các đơn vị tư vấn uy tín 

    Chính sách học bổng của các trường Đại học Úc vẫn liên tục cập nhật và thay đổi qua mỗi năm. Bạn nên chủ động tìm hiểu trước thời điểm dự kiến du học một năm, cho tới khi có xác nhận chính thức về học bổng từ các trường cho kỳ nhập học và khóa học bạn chọn. Hồ sơ du học Úc khá đơn giản và quy trình ra thư mời rất nhanh gọn nên bạn sẽ có rất nhiều thời gian để cân nhắc các lựa chọn của mình nếu chủ động tìm hiểu trước. Để tiết kiệm thời gian và tránh những rủi ro về visa, hãy tìm đến những chuyên gia để có được bức tranh toàn cảnh và những thông tin tư vấn chính xác nhất, trước khi đưa ra những quyết định quan trọng cho kế hoạch du học của bạn!

    --------------

    ATS tự hào là đại diện tuyển sinh chính thức của tất cả các trường Đại học Úc tại Việt Nam, với kinh nghiệm hỗ trợ xin học bổng và visa du học thành công cho hàng ngàn sinh viên trong nhiều năm qua. Các bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí khi tìm hiểu thông tin và nộp hồ sơ du học Úc qua ATS.

    Tháng 2 này, Triển lãm Du học & Học bổng Úc 2022 của ATS sẽ là cơ hội để bạn gặp gỡ và tư vấn trực tiếp cùng đại diện hơn 30 trường hàng đầu tại Úc. Bên cạnh các thông tin cập nhật về học bổng và chính sách visa du học Úc hậu mở biên, học sinh nộp hồ sơ tại sự kiện có cơ hội nhận được gói quà tặng lên tới 20 triệu đồng từ ATS. Đừng quên đăng ký tham dự cùng ATS nhé!

    Để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất, vui lòng liên hệ các văn phòng ATS trên cả nước hoặc gọi số hotline 0898 3000 60.