Top 3 Lý Do Vì Sao Sinh Viên Deakin University Tự Tin Về Cơ Hội Việc Làm Sau Tốt Nghiệp

25 Tháng 8 1989 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Điều mà các bạn du học sinh khi học tại Úc hay lo ngại kiểu:

    • Không biết làm sao để xin việc làm tại Úc sau tốt nghiệp nếu muốn ở lại đây làm việc và xin PR định cư? 
    • Kiến thức học xong ở Úc có thể sử dụng được tại thị trường việc làm ở Việt Nam hay những nước khác không? 
    • Làm sao để có thể bắt đầu công việc đầu tiên trong môi trường làm việc thực tế mà không bị bỡ ngỡ?

    Nếu đây là những gì bạn lo lắng thì bài viết này là dành cho bạn nè!

    Deakin University mang đến nhiều cơ hội việc làm cho du học sinh sau tốt nghiệp

    Có thể bạn sẽ thắc mắc vì sao lại giới thiệu về Deakin University khi nhắc đến cơ hội việc làm của sinh viên sau khi ra trường. Vì đây là ngôi trường đứng thứ 3 tại Úc và #1 tại bang Victoria, Melbourne về tỉ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp, Deakin University trở thành một trong những trường đại học hàng đầu ở Úc có chất lượng đầu ra hàng đầu.

    Với hơn 270,000 sinh viên Deakin ra trường và đang làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau, hầu hết đều nắm giữ nhiều vị trí quan trọng tại các tập đoàn lớn hoặc tự vận hành doanh nghiệp riêng. Sinh viên tốt nghiệp từ Deakin University luôn tự tin về khả năng và tỉ lệ xin được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

    Cùng ATS tìm hiểu top 3 lý do khiến Deakin University được sinh viên quốc tế ưa chuộng khi nhắc đến tỉ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp.

    1. Dự án thực tế giúp sinh viên có trải nghiệm về ngành phong phú

    Sinh viên Deakin University luôn được trải nghiệm thực tế trong suốt quá trình học thông qua các kì thực tập, làm việc có trả lương, học việc hoặc tham gia vào các dự án thực tế tại các tổ chức, công ty, tập đoàn lớn tại Úc.

    Chưa hết, ứng dụng DeakinTALENT giúp hỗ trợ tìm kiếm việc làm, kết nối sinh viên, cựu sinh viên với các nhà tuyển dụng, chủ doanh nghiệp, giới thiệu các buổi hội thảo phát triển kỹ năng, mở ra nhiều cơ hội việc làm trong nhiều ngành nghề khác nhau và đồng thời cũng đáp ứng được những nhu cầu tuyển dụng của các công ty, tập đoàn cần tuyển nhân tài tại Úc và trên thế giới.

    Sinh viên được tham gia các dự án thực tế

    DeakinTALENT nhiều năm liền được Australian Association of Graduate Employers (Hiệp hội các nhà tuyển dụng) trao giải thưởng xuất sắc về chất lượng phục vụ, đem đến những giải pháp việc làm hiệu quả cho sinh viên sau tốt nghiệp.

    Đối với sinh viên cao học, nghiên cứu, trường có hẳn chương trình Deakin’s PhD Xtra Program giúp sinh viên tìm các cơ hội phát triển sự nghiệp, tạo mạng lưới quan hệ với các chuyên gia, sinh viên PhD  trong lĩnh vực mình nghiên cứu.

    2. Khoá học được thiết kế tập trung vào tính thực chiến và luôn được cập nhật theo xu hướng thị trường ngành

    Mỗi khoá học của Deakin University luôn được thiết kế bởi các chuyên gia đầu ngành, làm việc tại các tập đoàn lớn ở Úc và trên thế giới. Vì vậy mà các khoá học luôn được cập nhật phù hợp với những thay đổi theo xu hướng thị trường ngành.

    Cũng vì lý do đó mà sinh viên Deakin sau khi tốt nghiệp đều có kỹ năng chuyên môn vững, luôn “hợp thời” và được săn đón bởi các tập đoàn nhân sự toàn cầu.

    Sinh viên Deakin University luôn được trang bị kỹ năng chuyên môn vững

    Ngoài các đối tác tại Úc, Deakin còn nổi tiếng là trường có mạng lưới đối tác quốc tế ngành rộng với hơn 500 công ty, tập đoàn tại 65 quốc gia, đem đến nhiều cơ hội thực tập, cung cấp giá trị thực tiễn và nhiều cơ hội việc làm tốt cho sinh viên trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

    Ngoài kỹ năng chuyên ngành, khoá học của Deakin luôn được lồng ghép nhiều cơ hội phát triển kỹ năng mềm của một công dân toàn cầu trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp như Kỹ năng giao tiếp (Communication), kỹ năng số (Digital Literacy), làm việc nhóm (Teamwork), tư duy phản biện (Critical thinking), giải quyết vấn đề (Problem-solving),...

    3. Cơ sở vật chất hiện đại

    Trường Deakin được đánh giá cao về chất lượng cơ sở vật chất với nhiều thế mạnh về thiết bị học tập cải tiến, phòng học tiện nghi, phòng lab hiện đại, đây là kết quả được đánh giá dựa trên các tiêu chí theo thang đo Anh Quốc (QS Stars Ranking).

    Bốn học xá của Deakin luôn được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, tập trung vào mục đích truyền cảm hứng, mô phỏng môi trường làm việc thực tế, giúp bạn có cơ hội được học và thực hành trong một không gian chất lượng và đạt tiêu chuẩn về ngành cao nhất.

    • Engineering Labs: Campus Waurn Ponds đầu tư hẳn một trung tâm thực hành và nghiên cứu cho sinh viên Kỹ sư trị giá 55 triệu đô, gồm hàng loạt các thiết bị tiên tiến và hiện đại gồm phòng công nghệ thực tế ảo (Fully Immersive VR), phòng thí nghiệm điện cao áp Tesla,...

    Sinh viên ngành Kỹ Sư được thực hành trong phòng Lab chuyên nghiệp

    • A+B Workshop and Studio: Mở cửa 24/7 tại campus Geelong Waterfront, có  diện tích 1050 mét vuông, trần cao 12,3 mét, đây là nơi cho ra đời nhiều dự án kiến trúc, xây dựng và sáng tạo của sinh viên ngành kiến trúc.

    A+B Workshop tạo không gian sáng tạo với đầy đủ thiết bị cho sinh viên Kiến Trúc

    • Elite Sport Precinct: Sân chơi, môi trường đào tạo chuẩn cho các sinh viên ngành Thể Thao, gồm 1 sân bóng bầu dục cỡ MCG (Melbourne Cricket Ground), sân bóng đá FIFA, sân bóng rổ và 1 trung tâm chạy ngoài trời, lối chạy điền kinh được liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) công nhận.

    Sân Elite Sport Precinct của ĐH Deakin được nhiều tổ chức thể thao quốc tế công nhận

    • Newsroom Creative Lab: Phòng tin tức và Truyền thông sáng tạo thực thụ, có một studio truyền hình hiện đại, màn hình phông xanh, trạm phát tin live trực tuyến, phòng tin tức, phòng studio ánh sáng chụp ảnh chuyên nghiệp, phòng in và chỉnh sửa kỹ thuật số, phòng quay, dựng phim và rạp hát,...

    Nhiều phòng chuyên dụng dành cho các sinh viên ngành Communication

    Deakin có thật sự tốt? Cùng ATS tìm câu trả lời qua những chia sẻ của sinh viên Deakin.

    Việt hiện đang học tại Deakin University (Bachelor of Sport Science) tại cơ sở Burwood đã nhận định rằng “Đến Deakin du học giúp sự nghiệp mình tiến xa hơn.”

    Với đam mê thể thao và dinh dưỡng, tại Việt Nam, Việt là huấn luyện viên cá nhân (Personal Trainer) và muốn phát triển kiến thức chuyên sâu về ngành nhưng tại Việt Nam, ngành này vẫn chưa thật sự phổ biến và chưa được đào tạo một cách có bài bản.

    Đó là lý do Việt đến Úc để có thể trau dồi kiến thức, nâng cấp bản thân thành một huấn luyện viên thể thao chuyên nghiệp để giúp sự nghiệp của mình tiến xa hơn. Việt theo đuổi ngành học này vì niềm đam mê với khoa học thể thao, yêu thích làm việc với mọi người, giúp họ cải thiện thói quen ăn uống và luyện tập đúng cách nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe thể chất và tinh thần.

    Học tại ngôi trường hàng đầu về ngành Sport Science (Khoa học thể thao), khi được hỏi về trải nghiệm của mình, Việt háo hức chia sẻ: “Deakin cung cấp cơ sở vật chất học tập rất tốt, và tất cả mọi thứ ở đây đều ngoài sức tưởng tượng của mình, mình thật lòng khuyến khích mọi người hãy đến Deakin University nếu bạn yêu thích ngành Khoa học thể thao và dinh dưỡng.”

     

    Bạn cũng có cùng đam mê về Dinh Dưỡng và Thể Thao, tìm hiểu ngay ngành khoa  học Dinh Dưỡng của Deakin University.

    Châu Anh Nguyễn (Bachelor of Communication, Public Relation)

    Cô gái đang theo học ngành Cử nhân Truyền Thông tại Deakin University chia sẻ câu chuyện của mình: “Đến Úc du học, đặc biệt là tại Deakin, mình nhận được nhiều điều, không chỉ là cơ hội nghề nghiệp,...”

    Với xuất phát điểm ban đầu là một cô gái rất ngại sống xa gia đình, thời gian đầu tại Úc đã khiến cho Châu Anh cảm thấy rất mệt mỏi vì nhiều lạ lẫm. Nhưng được sự giúp đỡ của trường ĐH Deakin thông qua dịch vụ hỗ trợ sinh viên, dần dần Anh đã tự tin ra ngoài, mạnh dạn tiếp xúc nhiều người với nhiều nền văn hóa khác nhau, ngày càng yêu thích ngành học của mình hơn và thậm chí còn tìm được việc làm theo đúng chuyên ngành Communication yêu thích của mình tại 1 agency Úc.

    Được học tại một trong những ngôi trường hàng đầu thế giới về Communication, Châu Anh cảm thấy rất hài lòng, bạn chia sẻ: “Chương trình học tại Deakin rất đa dạng, mình được học và tiếp cận với nhiều mảng khác nhau trong lĩnh vực Truyền Thông, giúp mình có nhiều cơ hội và hướng đi nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.”

    Úc nói riêng và Deakin nói riêng đã mở ra một chân trời mới cho Châu Anh trên hành trình du học của mình, kết thúc buổi trò chuyện, Anh cười và nói: “Trải nghiệm của mình tại Deakin rất phong phú, nhiều màu sắc và cho mình hiểu thêm về bản thân mình nhiều hơn, mình sẽ không bao giờ đánh đổi những trải nghiệm này với bất cứ thứ gì khác.”

     

    Có phải bạn cũng giống như Châu Anh, thích học ngành Truyền Thông nhưng lại gặp nhiều rào cản bản thân chưa thể vượt qua? Hãy giống như Châu Anh, du học là cách tốt nhất để bạn vượt qua những giới hạn bản thân và thực hiện được ước mơ của mình.

    Đăng ký tham gia Lễ Hội Du Học & Học Bổng tháng 9 này gặp trực tiếp đại diện Deakin University để tìm hiểu về ngành Communication của trường bạn nhé.

    Emily (Bachelor of Commerce - Marketing) - Cô gái nhỏ với ước mơ du học

    Ấp ủ giấc mơ du học từ thuở nhỏ, đam mê Marketing, cộng thêm sự nỗ lực của mình, Emily đã giành được suất học bổng ngành Thương Mại (Commerce - Marketing) của Deakin University.

    Emily đã hiện thực được ước mơ du học của mình

    “Deakin không chỉ cung cấp kiến thức cho mình trên lớp học, trường còn tạo nhiều cơ hội cho mình phát triển kỹ năng chuyên môn ở những môi trường làm việc thực tế. Cụ thể là thông qua chương trình hỗ trợ nghề nghiệp DeakinTALENT, mình đã giành được một vị trí thực tập tại Lovisa, thương hiệu cửa hàng bán lẻ trang sức thời trang hàng đầu tại Úc.”

    “Và chỉ sau kỳ thực tập, mình được công ty đề bạt vào vị trí Online Visual Merchandiser ngay! Thật sự mở ra một cơ hội rất lớn cho sự nghiệp của mình sau này và khơi dậy trong mình niềm đam mê đối với lĩnh vực Thương mại điện tử và Thời trang bán lẻ (Fashion Retail).”

    Emily làm việc tại Lovisa, Úc

    Emily có nhiều cơ hội nghề nghiệp theo đúng ngành mình đam mê

    Emily cũng tâm sự: “Kiến thức và kỹ năng thực tế được giảng dạy tại Deakin chắc chắn là nền tảng vững chắc, tạo điều kiện thuận lợi cho sự thành công trên con đường sự nghiệp của mình sau này”

    Wow! Thật đúng với câu nói trong cuốn sách Nhà Giả Kim của Paulo Coelho: “Khi bạn muốn thứ gì thì cả vũ trụ sẽ hiệp lực thực hiện ước muốn của bạn”.

    Bạn luôn mong muốn điều gì? Trong lòng ấp ủ ước mơ cho cuộc đời của mình ra sao? Hãy xác định thật rõ, rồi bằng nỗ lực và cố gắng, cũng giống như Emily, bạn chắc chắn sẽ được vũ trụ đưa đến nhiều cơ hội giúp bạn có thể biến ước mơ thành hiện thực đó.

    Nếu kiên nhẫn đọc đến đây, ATS tin rằng bạn đã thật sự hạ quyết tâm tìm kiếm thành công cho mình qua con đường du học. Chúc mừng bạn! Nhưng đừng dừng ở đó, nếu bạn cảm thấy Deakin University có thể là một trường phù hợp với mình, hãy đến tham dự Lễ Hội Du Học & Học Bổng của ATS để được:

    ❣️Chat 1:1 cùng đại diện Deakin để giải đáp tất cả những thắc mắc về trường, ngành, học bổng
    ❣️Khám phá những ngành học hot nhất chính sách định cư mới nhất 2023-2024
    ❣️Săn học bổng lên đến 100% ngay tại sự kiện cùng đại diện trường
    ❣️Nhận ngay Combo quà tặng độc quyền lên tới 20 triệu đồng từ ATS