Du học 2023 - Nên chọn nước nào đón đầu xu thế?

10 February 2676 Views

★ ━━ MỤC LỤC BÀI VIẾT ━━ ★


    Bạn có kế hoạch du học 2023 và mong muốn tìm được công việc phù hợp sau khi tốt nghiệp hay định cư tại nước ngoài nhưng vẫn chưa biết đâu là quốc gia phù hợp với mình? Hãy cùng ATS cập nhật những thông tin du học mới nhất của các quốc gia để tìm ra được đâu là “chân ái” của mình nhé.

    1. Úc giữ vững vị trí trong top các quốc gia đáng du học nhất 2023

    Theo công bố mới nhất từ Bảng xếp hạng QS Best Student Cities 2023, một lần nữa, Úc giữ vững vị trí là một trong những điểm đến du học hàng đầu cho sinh viên quốc tế với nền giáo dục đẳng cấp thế giới tại các thành phố là lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên.

    Theo đó, Melbourne và Sydney lọt top 10 thành phố tốt nhất thế giới cho việc học tập và sinh sống; Brisbane, Adelaide, Perth và Canberra cũng xuất sắc lọt vào top 35 toàn cầu.

    Úc giữ vững vị trí là một trong những điểm đến du học hàng đầu cho sinh viên quốc tế

    Úc giữ vững vị trí là một trong những điểm đến du học hàng đầu cho sinh viên quốc tế

    Ngoài chất lượng giáo dục đẳng cấp quốc tế với 7 trường thuộc top 100 theo bảng xếp hạng QS Ranking 2023, Chính phủ Úc luôn tạo mọi điều kiện nhằm thu hút nhân tài thông qua hình thức học bổng, quy định làm thêm cũng như cơ hội việc làm rộng mở. 

    1.1  Chính sách miễn chứng minh tài chính

    Với chính sách visa SSVF (Simplified Student Visa Framework) mới nhất được ban hành, hầu hết du học sinh Việt Nam hiện đã không cần chứng minh tài chính khi du học Úc. Điều này giúp rút gọn quy trình làm hồ sơ cũng như rút ngắn thời gian xét duyệt hồ sơ.

    Tuy nhiên, trong một số trường hợp cần thiết khác, du học sinh vẫn sẽ phải chứng minh khả năng tài chính của mình. Bạn có thể liên hệ ATS để được tư vấn miễn phí cho từng trường hợp cụ thể nhé.

    1.2 Chính sách làm thêm 

    Theo quy định mới nhất của Chính phủ Úc, ngoài thời gian học tập trên lớp, du học sinh được phép làm việc không giới hạn số giờ, quy định trước đó là 40h/ 2 tuần (dự kiến sẽ áp dụng trở lại sau tháng 06/2023).

    Du học sinh được tăng giờ làm thêm giúp tích lũy thêm kinh nghiệm thực tế trong thời gian du học Úc

    Du học sinh được tăng giờ làm thêm giúp tích lũy thêm kinh nghiệm thực tế trong thời gian du học Úc

    Điều này cho phép học sinh có nhiều thời gian để trải nghiệm thực tế văn hóa làm việc, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm thực tế cũng như phát triển khả năng sử dụng ngôn ngữ của mình trong suốt thời gian du học. Tuy nhiên, các bạn vẫn phải duy trì lịch học, đảm bảo tham dự đầy đủ và đáp ứng tiến độ khóa học.

    1.3  Cơ hội làm việc và định cư sau tốt nghiệp

    Với quy định về khu vực regional, du học sinh tại Úc ở các thành phố thuộc khu vực này sẽ được xét duyệt visa ở lại thêm 1-2 năm sau khi tốt nghiệp. Điều này cho phép sinh viên tốt nghiệp bậc cử nhân được ở lại từ 2-4 năm, bậc thạc sĩ từ 3-5 năm và bậc tiến sĩ sẽ được xét duyệt ở lại đến 6 năm.

    1.4 Nguồn học bổng dồi dào

    Úc là quốc gia “hào phóng” về số lượng học bổng dành cho sinh viên quốc tế. Mỗi năm, chính phủ Úc hỗ trợ hơn 250 triệu AUD cho sinh viên quốc tế ở tất cả bậc học, gồm trung học, cao đẳng, đại học và sau đại học. Các nguồn học bổng từ các trường Úc cũng rất dồi dào và giá trị lớn từ 30-100%

    Nắm bắt ngay cơ hội săn những suất học bổng du học Úc khủng lên đến 100% cùng ATS tại Lễ hội Du học & Học bổng được tổ chức vào 18 & 19/02/2023.

    2. Mỹ tăng cường tốc độ xử lý visa, thu hút du học sinh quốc tế

    Nổi tiếng là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị và khoa học kĩ thuật toàn cầu, “giấc mơ Mỹ” luôn là ước mơ du học mà rất nhiều sinh viên quốc tế muốn đạt được. Với 12 trường thuộc top 25 trường đại học hàng đầu thế giới theo QS Ranking 2023, quả không ngoa khi nói Mỹ là quốc gia sở hữu nền giáo dục hàng đầu thế giới.

    Có thể nói với những hỗ trợ đặc biệt từ chính phủ từ khâu xét duyệt visa đến linh động thay đổi quy định đáp ứng nhu cầu xét tuyển với việc giảm bài thi SAT thì đây chính là thời điểm vàng để các bạn sinh viên đang có mong muốn du học trong năm 2023 có thể biến “giấc mơ Mỹ” thành hiện thực.

    2023 là thời điểm vàng cho sinh viên quốc tế hiện thực hóa “giấc mơ Mỹ”

    2023 là thời điểm vàng cho sinh viên quốc tế hiện thực hóa “giấc mơ Mỹ”

    2.1 Tăng cường 200% nhân sự, rút ngắn thời gian xét duyệt visa

    Xin visa du học Mỹ có lẽ luôn là nỗi lo của rất nhiều bạn sinh viên, đây đôi khi cũng là một trong những lí do khiến rất nhiều sinh viên ngại lựa chọn du học tại quốc gia này. Tuy nhiên, trong năm 2022 ghi nhận có đến 180.000 visa F, M, J học thuật đã được xử lý. Điều này cho thấy số lượng du học sinh được xét duyệt visa du học Mỹ đã gia tăng rất nhiều.

    Trên trang web chính thức của chính phủ Mỹ, Bộ ngoại giao nước này cũng đã ra thông báo đang nỗ lực hết mình để xử lí visa với nguồn nhân lực tăng gấp đôi giúp giảm thời gian chờ đợi thị thực cho du học sinh.

    2.2 Trải nghiệm giáo dục với cơ hội tiếp xúc công nghệ đỉnh cao

    Ngoài nền giáo dục đẳng cấp với 27 trường đại học có mặt trong top 100 đại học hàng đầu thế giới, du học sinh khi lựa chọn du học tại Mỹ còn có cơ hội được tiếp xúc với công nghệ và kỹ thuật đỉnh cao trong suốt quá trình học tập.

    Các trường đại học Mỹ rất tự hào là đứng hàng đầu trong kỹ thuật và kỹ thuật giảng dạy, và cung cấp cơ hội cho sinh viên họ với những dụng cụ và hổ trợ tốt nhất. Đây là cơ hội cho sinh viên tiếp cận với những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực Khoa học, Kỹ thuật và các ngành có liên quan khác

    Nhờ vậy, sinh viên sau khi tốt nghiệp tại các trường tại Mỹ được đánh giá rất cao. Với các kỹ năng cần thiết cũng như khả năng sử dụng công nghệ, kỹ thuật mới nhất, các bạn đều tự tin tham gia đóng góp ngay vào công việc của mình.

    2.3 Trải nghiệm văn hóa đa dạng

    Mỹ cũng nằm trong danh sách những nước nên đi du học khi mang đến giá trị văn hóa đa dạng và nét đặc trưng hấp dẫn ở từng vùng miền. Khi du học Mỹ, bạn sẽ được nâng cao kỹ năng thực hành, nghiên cứu thực tế giúp bạn tạo ra được sự khác biệt cho năng lực bản thân. 

    Bên cạnh đó, số lượng học bổng đa dạng và hấp dẫn cũng là lý do thu hút đông đảo du học sinh.

    2.4 Du học đại học Mỹ và cơ hội làm việc trong các tập đoàn đa quốc gia lớn

    “ngôi nhà chung” của những “ông trùm công nghệ”, Mỹ là nơi tập trung của các Tập đoàn Công nghệ lớn và có nhiều công ty có giá trị nhất thế giới, bao gồm Apple, Google, và Facebook,.... Điều này mang đến rất nhiều cơ hội việc làm chất lượng cho sinh viên, không chỉ sau khi tốt nghiệp mà ngay cả trong thời kỳ thực tập.

    Du học Mỹ mở ra cơ hội được làm việc tại những tập đoàn đa quốc gia cho sinh viên

    Du học Mỹ mở ra cơ hội được làm việc tại những tập đoàn đa quốc gia cho sinh viên

    Vậy, đâu là lộ trình du học Mỹ tiết kiệm nhất 2023, liên hệ ATS ngay hôm nay để nhận được tư vấn từ các chuyên gia tư vấn của ATS nhé.

    3. Tăng cơ hội định cư khi du học Canada

    Luôn là quốc gia thu hút số lượng lớn sinh viên quốc tế, Canada lọt top 5 quốc gia giáo dục hàng đầu theo The Best Country Report 2022 với cơ hội nghề nghiệp, định cư cao cũng như môi trường sống văn minh, hiện đại.
    Bên cạnh đó, với lộ trình chứng minh visa được đơn giản hóa và miễn chứng minh tài chính, du học Canada chính là một lựa chọn tuyệt vời với chi phí cực kỳ phải chăng.

    Du học Canada - top 5 quốc gia giáo dục hàng đầu là một trong những lựa chọn hàng đầu của sinh viên quốc tế

    Du học Canada - top 5 quốc gia giáo dục hàng đầu là một trong những lựa chọn hàng đầu của sinh viên quốc tế 

    3.1 Chính sách miễn chứng minh tài chính

    Chương trình SDS (Study Direct Stream) cho phép bạn du học tại Canada không cần chứng minh tài chính. Bạn có thể tự do lựa chọn ngành học yêu thích, mang đến cơ hội định cư cao trong tương lai.

    3.2 Chính sách làm thêm không giới hạn

    Từ ngày 15/11/2022, Canada tạm thời gỡ bỏ quy định giới hạn số giờ làm việc cho sinh viên quốc tế đến hết ngày 31/12/2023. Theo đó, du học sinh tại Canada có xác nhận được phép làm việc ngoài trường đại học (off- campus) trên giấy phép du học (study permit) được làm việc nhiều hơn 20 giờ/ tuần. Với quy định này, sinh viên quốc tế tại Canada có cơ hội được trau dồi bản thân, tích lũy kinh nghiệm làm việc tại Canada trong thời gian du học.

    3.3 Chính sách định cư sau tốt nghiệp 

    Thông thường du học sinh sau khi tốt nghiệp chương trình cao đẳng, đại học và sau đại học tại Canada sẽ được ở lại làm việc từ 1-3 năm. Sau quãng thời gian làm việc tối thiểu 6 tháng, du học sinh sẽ có quyền nộp hồ sơ xin định cư tại Canada theo diện việc làm. Chính sách này sẽ tùy thuộc vào từng tỉnh bang mà du học sinh đang làm việc. 

    Du học sinh sau khi tốt nghiệp tại Canada được xét duyệt ở lại từ 1-3 năm

    Du học sinh sau khi tốt nghiệp tại Canada được xét duyệt ở lại từ 1-3 năm

    Nắm bắt ngay cơ hội du học tại các quốc gia hàng đầu thế giới ngay trong tháng 02/2023

    Với những chính sách hỗ trợ sinh viên quốc tế, có thể nói đây là thời điểm thích hợp cho các bạn có mong muốn du học viết tiếp giấc mơ của mình. Nắm bắt ngay cơ hội du học đầu năm 2023 với cơ hội gặp gỡ hơn 30 đại diện trường Đại học hàng đầu đến từ Úc, Mỹ, Canada tại Lễ hội Du học & Học bổng tháng 02 này.

    Trong sự kiện lần này, bạn không chỉ có cơ hội được tư vấn 1-1 cùng đại diện trường mà còn có cơ hội nhận được bộ quà tặng độc quyền trị giá lên đến 20 triệu đồng từ ATS khi nộp hồ sơ tại sự kiện:

    • Hoàn 100% lệ phí thi IELTS/TOEFL/PTE lên tới 5 triệu đồng
    • Tặng 1 năm bảo hiểm du học Úc trị giá 8,5 triệu đồng
    • Miễn phí dịch thuật & lệ phí nộp hồ sơ lên tới 7 triệu đồng

    Sự kiện sẽ được tổ chức ngày 18 & 19/02/2023 tại Hồ Chí Minh và Hà Nội:

    • TP. HCM: 14:00-17:00 Thứ Bảy 18/2/2022
      Liberty Central Saigon Citypoint, 59 Pasteur, Quận 1
    • Hà Nội: 9:00-12:00 Chủ Nhật 19/2/2022
      Novotel Hanoi Thai Ha, 02 Thái Hà, Đống Đa